วันอังคารที่ 8 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

ธุรกิจที่ลงทุนน้อยแต่ทำกำไรมหาศาลให้ทุกคน

          โรเบิร์ต คิโยซากิ ผู้มีชื่อเสียงจากหนังสือ Rich Dad Poor Dad หรือ พ่อรวยสอนลูก  เป็นผู้โด่งดังมากในยุคนี้ ในการแนะนำให้คนเราเข้าใจวิธีการสร้างความร่ำรวยขึ้น จากประสบการณ์ที่เขาได้รับการสั่งสอนจากพ่อของเพื่อนชื่อไมค์ ผู้เป็นนักธุรกิจผู้ที่ร่ำรวยที่สุดคนหนึ่งในฮาวาย ซึ่งเขาเรียกว่า พ่อรวย โดยที่เขาได้ความรู้เรื่องการเงินจากพ่อแท้ๆของเขาซึ่งเป็นครูซึ่งเขาเรียกว่า พ่อจน เลย  เพราะทั้งสองท่านมีประสบการณ์ต่างกัน พ่อรวยของเขามั่งคั่งขึ้นเรื่อยๆส่วนพ่อจนของเขาแม้สามสามารถเติบโตขึ้นสูงสุดในการทำงานได้เป็นผู้อำนวยการเขตการศึกษา แต่แล้วก็ต้องถูกการเมืองในวงราชการบีบคั้นให้ต้องลาออก หันมาทำธุรกิจส่วนตัวที่ตัวเองไม่เคยศึกษา จึงทำให้ยากจนลงเรื่อยๆแล้วเสียชีวิตไปพร้อมๆกับสภาพนั้น
          จากประสบการณ์การเรียนรู้เรื่องการเงินของเขานัน เขาได้ระบุว่าการหาเงินของคนเรานั้นถูกแบ่งออกเป็น 4 กลุ่มหลักๆที่เขาเรียกว่า แคชโฟลว์ควอแดรนต์ (Cashflow Quadrant)หรือ เงิน 4 ด้าน ซึ่งประกอบไปด้วย
           E-Employee  แปลว่า ลูกจ้าง
           S-Self-employed แปลว่า จ้างตัวเอง หรือผู้มีธุรกิจขนาดเล็กที่ต้องดูแลด้วยตนเอง เช่น หมอที่ทำคลินิก ทนายความที่มีสำนักงานของตัวเอง ช่างที่เปิดร้านซ่อมประเภทต่างๆ นักธุรกิจอิสระประเภทMLM หรือประกันชีวิต ประกันวินาศภัย(ประเภทเครือข่าย) ที่ยังวางมือไม่ได้ เพราะหากวางมือแล้วธุรกิจของตัวเองจะต้องหยุดลง
           B-Business owner แปลว่า เจ้าของธุรกิจ ที่เมื่อเราเป็นเจ้าของแล้ว และไม่ได้ทำอะไร ธุรกิจก้ดำเนินไปได้ด้วยตัวของมันเอง เป็นธุรกิจที่มีระบบชัดเจนและได้ผล เช่น ธุรกิจที่มีคณะกรรมการบริหาร ธุรกิจอิสระประเภท MLM หรือประกันชีวิต ประกันวินาศภัย(ประเภทเครือข่าย)ที่เมื่อเจ้าของหยุดทำ แต่ธุรกิจยังคงเดินหน้าไปได้ด้วยตัวของมันเอง และมีกำไรขึ้นเรื่อยๆ
           I-Investor แปลว่า นักลงทุน ไม่ว่าจะลงทุนในอสังหาริมทรัพย์(อย่างที่เขามีความชำนาญ) ลงทุนในหุ้นส่วนต่างๆไม่ว่าจะเป็น หุ้น พันธบัตร หรือ ร่วมธุรกิจกับคนอื่นๆที่ได้รับผลกำไรตอบแทน
         
          เขาสรุปว่า ผู้ที่ร่ำรวยจริงๆและไม่เหนื่อย จะต้องอยู่ในกลุ่ม B และ  I และเปนผู้ที่มีอิสรภาพทางการเงินและอิสรภาพของเวลาอย่างแท้จริง
           ส่วนผู้ที่ยังอยู่ในวังวนต้องวิ่งแข่งวุ่นวายไม่รู้จักจบสิ้นเหมือนหนูในวังวน(Rat race)อาจจะไม่มีวี่แววของความร่ำรวยเลย หรือไม่มีวี่แววว่าจะหยุดพักผ่อนได้นานๆเลยคือด้าน  E กับ Sและหากตัวเองหยุดทำงานรายได้ก็จะไม่เข้ามา แล้วในที่สุดธุรกิจก็จะหยุดลงได้ ดังนั้น ผู้ที่หวังความร่ำรวยจนกระทั่งถึงระดับมั่งคั่งจริงๆจะต้องหาหนทางเข้าสู้ธุรกิจทั้งสองประเภทคือ  B และ  I นี้ให้ได้
          อย่างไรก็ตาม ผู้ที่อยู่ในกลุ่ม E  และ S  ก็สามารถเปลี่ยนเป็นB  และ  I ได้ หรือทำ B และ I  ไปพร้อมๆกันได้ โดยอาจเริ่มต้นที่เก็บสะสมเงินหรือการทำงานพาร์ตไทม์ในส่วนที่เป็น S  หรือธุรกิจส่วนตัวไปก่อน แล้วขยับขึ้นไปเป็น B  และ  I ในภายหลังเมื่อมีโอกาสเหมาะสม


           ธุรกิจที่ผู้ใหญ่ทางการเงินแนะนำ

           ในหนังสือชุดที่ปรึกษาของพ่อรวย อีกเล่มหนึ่งชื่อ Rich Dad'sThe Business School for People Who Like Helping People หรือ โรงเรียนสอนธุรกิจ  ได้ระบุว่า หนทางหนึ่งที่จะเรียนรู้การเป็นเจ้าของธุรกิจที่ยอดเยี่ยมได้โดยใช้ทุนน้อยเพื่อก้าวเข้าสู้ด้าน B คือ การเป็นเจ้าของธุรกิจอิสระ ในธุรกิจเครือข่าย  หรือ MLM ที่มีระบบดีดี ซึ่งสามารถสอนการเป็นนักธุรกิจของคุณได้ นอกจากนั้น ยังสามารถเก็บเงินเก็บทองทำธุรกิจการลงทุนด้าน  I ไปพร้อมๆกันได้อีกด้วย
     
         เมื่อคุณได้เข้าไปสัมผัสกับธุรกิจนี้แล้ว คุณจะพูดว่าสิ่งเหล่านี้เป็นความจริง การลงทุนในธุรกิจอิสระแบบ MLM นี้จะให้ประโยชน์เป็นเงินจากธุรกิจที่คุณแตกเครือข่ายออกได้หลายชั้น ประกอบกับรางวัลที่เป็นส่วนควบอื่นๆ ที่บริษัทสนับสนุน เช่น ถ้วยเกียรติยศ การท่องเที่ยวต่างประเทศ รถยนต์ ฯลฯ แล้วแต่จะกำหนดเป็นนโยบายของแต่ละบริษัท
         ลักษณะโครงสร้างของธุรกิจ เป็นการลงทุนครั้งเดียวด้วยเงินจำนวนน้อย แต่สามารถสร้างเครือข่ายการขายได้เป้นชั้นๆ และแต่ละชั้นจะให้ผลประโยชน์เป็นเงินแก่ผู้ที่เป็นต้นเครือข่าย เหมือนกับการขยายสาขาของร้านสะดวกซื้อ แต่ต่างกันที่การขยายเหล่านั้นมีเพียงชั้นเดียว แต่การขยายของธุรกิจเครือข่ายมีหลายชั้น จึงเรียกว่า มัลติ-เลเวล(multi-level) 
         วิธีการเป็นนักธุรกิจแบบเครือข่ายนี้ จะทำให้ผู้ที่ตั้งใจทำธุรกิจสามารถขยายเครือข่ายได้มากมาย ทั้งที่ขยายออกไปสู่ต่างจังหวัดในประเทศไทยและขยายต่อเนื่องออกไปสู่ต่างประเทศได้ทั่วโลก โดยที่นักธุรกิจไม่ต้องห่วงกังวลในเรื่องการผลิตสินค้า  การตลาด การแบ่งผลประโยชน์ การสต็อกสินค้า และการป้อนสินค้าแต่อย่างได นั่นเป็นเรื่องของผู้ผลิต เป็นการลงทุนซื้อลิขสิทธิ์ ซื้อธุรกิจ หรือซื้อโค้ดเพียงครั้งเดียว นั่นหมายความว่า เมื่อคุณลงทุนเป็นเจ้าของธุรกิจเพียงครั้งเดียวแล้วสามารถขยายเครือข่ายได้มากมาย คุณก็จะได้รับผลประโยชน์ตอบแทนอย่างมหาศาลได้ แล้วในที่สุดเมื่อเครือข่ายของคุณขยายและดำเนินต่อไปเอง ไม่ว่าจะกี่ร้อย กี่พัน กี่หมื่น กี่แสน หรือกว่ากี่ล้านโค้ดที่ตามมา คุณก็จะสามารถหยุดทำงานและปล่อยให้ธุรกิจดำเนินไปเองได้ เท่ากับคุณได้เลื่อนมาอยู่ในด้านขวาที่เป็นด้าน Bได้ในที่สุด

" คนที่รวยที่สุดในโลกมองหาวิธีการการสร้างเครือข่าย  ในขณะที่คนอื่นๆมองหางานทำ "

การเป็นเจ้าของธุรกิจอิสระ ในธุรกิจเครือข่าย  หรือ MLM ที่มีระบบดีดี ซึ่งสามารถสอนการเป็นนักธุรกิจของคุณได้ ในที่นี้ ขอแนะนำ ธุรกิจเครือข่าย บริษัทชั้นนำของประเทศไทย มีความมั่นคงสูง มีแผนการตลาดที่จ่ายผลประโยชน์แก่ผู้ร่วมธุรกิจถึง 47 เปอร์เซ็นต์ มีสินค้าหลากหลายมากกว่า 2000 รายการ ครอบคลุมทุกระดับ มีศูนย์บริการทั่วประเทศกว่า 100 แห่ง 


     

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น