วันเสาร์ที่ 26 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

พ่อรวยวิเคราะห์..ตกลงการลงทุนเป็นความเสี่ยงหรือไม่

ตกลงว่าการลงทุนเป็นเรื่องเสี่ยงไหม คำตอบของผม(โรเบิร์ต คิโยซากิ ผู้แต่งหนังสือ พ่อรวย)ก็คือ..แน่นอนว่าไม่เสี่ยง
..ในความเห็นของผม การปล่อยปละละเลยคือ ความเสี่ยง
..ถ้าคุณต้องการเกษียณเร็ว และรวย การเรียนรู้ถึงการป้องกันทรัพย์สินของคุณต่อการสูญเสียหรือขาดทุนเป็นพื้นฐานแรกที่คุณต้องรู้ นักลงทุนทั่วไปคือผู้ไม่ยอมเรียน
....ได้แต่พูดว่าการลงทุนมีความเสี่ยง..นั่นคือเสี่ยงที่สุด
ดังที่ผมได้กล่าวมาแล้ว"ไม่มีประวัติศาสตร์ไหนในโลกที่คนจะฝากอนาคตและความมั่นคงทางการเงินของตนเองให้ไปเสี่ยงกับสภาวะขึ้นและลงของตลาด"ความเสี่ยงเกิดขึ้นเพียงเพราะว่านักลงทุนเหล่านั้นรู้ว่ามันเสี่ยงแต่ไม่ทำอะไรกับความเสี่ยงนั้น
..ดังที่พ่อรวยกล่าว"การลงทุนโดยตัวมันเองแล้วไม่มีความเสี่ยง แต่การปล่อยปละละเลยทางการเงินและการเชื่อฟังคำแนะนำของที่ปรึกษาทางการเงินที่ปล่อยปละละเลยนั้นคือความเสี่ยง"   ไม่เพียงแต่เสี่ยงเท่านั้น แต่มันยังแพงด้วยมันไม่ได้แพงในแง่ของเงินเท่านั้น แต่แพงยิ่งกว่าในแง่ของเวลา
..คนเป็นล้านคนปล่อยชีวิตของตนให้ขึ้นอยู่กับความปลอดภัยและความมั่นคงของงาน แทนที่จะหาอิสรภาพทางการเงินเพราะพวกเขาไม่ใส่ใจ และการไม่ใส่ใจทางการเงินทำให้คนส่วนใหญ่เก็บเงินไว้ในบัญชีดพื่อการเกษียณของพวกเขา และคอยกังวลว่าเงินจะยังอยู่ไหมในเวลาที่เขาต้องการใช้ เพราะการไม่ใส่ใจทางการเงินทำให้คนเป็นล้านใช้เวลามากมายในที่ทำงาน และทำให้คนรวยได้รวยขึ้น แทนที่จะใช้เวลาหาความสุขอยู่กับคนที่เรารัก
....ไม่เลย ผมไม่คิดว่าการลงทุนเป็นความเสี่ยง
....ความเห็นของผมคือ การปล่อยปละละเลยไม่ใสใจทางการเงินต่างหากเป็นเรื่องเสี่ยงและเป็นเรื่องที่แพงอีกต่างหาก

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น